Top nguyên tắc thiết kế phòng thờ quan trọng bạn cần nhớ!

Nội Thất Tâm Phát là thương nội thất phòng thờ uy tín, chất lượng, quy mô lớn nhất nhì tại thị trường Việt. Với sự am hiểu về phong thuỷ, nội thất, thiết kế, những tin tức và sản phẩm của đơn vị luôn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời. Và bài viết về top những nguyên tắc thiết kế phòng thờ quan trọng dưới đây của Tâm Phát sẽ giúp bạn đọc trang trí, thiết kế phòng thờ đẹp mắt và chuẩn phong thuỷ nhất!

Vì sao nên thiết kế phòng thờ và thiết kế phòng thờ theo nguyên tắc?

Thiết kế và các nguyên tắc thiết kế phòng thờ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự bình yên, tài vận của gia chủ. Việc thiết kế và thiết kế phòng thờ theo nguyên tắc sẽ mang lại những lợi ích thiết thực như:

  • Giúp gia chủ bố trí phòng thờ tranh thủ được nhiều yếu tố phong thuỷ có lợi, cũng như hoá giải phần nào lỗi phong thuỷ xấu vốn có do bất đắc dĩ.
  • Giúp gia chủ thể hiện được những mong muốn trong thiết kế; chủ động tính toán, lập kế hoạch về số lượng, kích thước của nội thất, vật phẩm, từ đó, chủ động được chi phí và thời gian.

Mô tả của hình ảnh

 

Các nguyên tắc thiết kế phòng thờ cơ bản, quan trọng

Việc trang trí, sắp xếp, bố trí trong phòng thờ nhìn đơn giản nhưng không phải ngẫu nhiên. Tất cả mọi chi tiết trong phòng thờ từ hướng, ánh sáng, kích thước, đến bố cục, màu sắc, nội thất,… đều cần được thiết kế tỉ mỉ và phải tuân thủ những nguyên tắc chuẩn phong thuỷ, tránh những điều xấu, điều cần kiêng kị. Đơn vị thiết kế thi công phòng thờ Tâm Phát xin chia sẻ đến quý khách 7 nguyên tắc dưới đây:

Nguyên tắc về hướng, vị trí

Có một nguyên tắc rất đơn giản về hướng cửa phòng thờ, bàn thờ mà không phải ai cũng biết. Đó là hướng của bàn thờ và phòng thờ phụ thuộc vào tuổi, mệnh căn của gia chủ. Nên ưu tiên lựa chọn những hướng giúp gia chủ có được cuộc sống bình yên, gặp nhiều điều may mắn và thịnh vượng.

Vị trí của phòng thờ tùy thuộc vào bố cục căn nhà. Nếu là nhà có tầng như biệt thự hay nhà phố thì phòng thờ thường được chọn ở tầng trên cùng. Nếu là nhà căn hộ chung cư hay nhà trọ thì phòng thờ thường được bố trí kết hợp với phòng khách. Nếu là nhà cấp 4 hay nhà có nhiều phòng, diện tích lớn thì phòng thờ thường là một phòng riêng biệt. Mô tả của hình ảnh

Nguyên tắc về ánh sáng

Về ánh sáng trong thiết kế phòng thờ, gia chủ cần ưu tiên sử dụng màu ánh sáng tạo cảm giác ấm áp, trang nghiêm như vàng, đỏ, trắng,..;khuyến khích sử dụng tối giản từ 2-3 màu ánh sáng và hướng của ánh sáng không được thiết kế chiếu thẳng vào vị trí người hành lễ thờ cúng. 

Nguyên tắc về kích thước, bố cục

Kích thước phòng thờ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chủ yếu là diện tích nhà, hướng tốt gia chủ chọn; do đó, không cần quá gò bó, quy tắc cần diện tích bao nhiêu mới đủ. Còn đối với bàn thờ, gia chủ nên ưu tiên sản phẩm có kích thước nằm trong các khoảng cung tốt về mặt phong thuỷ theo thước Lỗ ban 38,3cm (Loại thước đo Âm phần). Chẳng hạn:

  • Đối với bàn thờ treo tường, một số kích thước chiều sâu x chiều rộng ở cung đẹp: 480mm x 880mm mang ý nghĩa hỷ sự thịnh vượng, tiến bảo. 495mm x 950mm nằm trong cung nạp phúc và tài vượng. 560mm x 950mm đều nằm trong cung đẹp tài vượng. 610mm x 1070mm nằm trong cung Quan (Hoạch Tài) và Hưng (Thêm Đinh).
  • Một số kích thước của bàn thờ đứng ở cung đẹp như: 
  • Chiều dài: 1270mm (Tiến Bảo), 1570mm (Cấp Đệ), 1750m (Phú Quý), 1970mm (Đăng Khoa), 2170mm (Thuận Khoa),… 
  • Chiều rộng: 610mm (Hoạch Tài), 690mm (Hưng Vượng), 810mm (Đăng Khoa), 970mm (Phú Quý), 1070mm (Thêm Đinh), 1170mm (Phúc Tinh),…
  • Chiều cao: 1170mm (Phúc Tinh), 1270mm (Tiến Bảo),…

Nguyên tắc về màu sắc 

Màu sắc của phòng thờ được tạo nên từ gam màu của vách tường, sàn nhà, trần nhà; màu sắc của nội thất, vật phẩm, lễ vật trong phòng thờ. Các tone màu chủ đạo trong phòng thờ thường là vàng, vàng đồng, màu gỗ tự nhiên, màu trắng, đen, bạc. Mô tả của hình ảnh

Bên cạnh đó, gia chủ có thể phối màu theo sở thích, phong cách cá nhân. Việc tự phối màu cần đảm bảo sao cho màu sắc không quá sặc sỡ làm mất đi tính trang nghiêm; cũng không quá đơn điệu, sơ sài làm mất đi sự trang trọng, tôn trọng. 

Nguyên tắc về sử dụng vật phẩm, nội thất phòng thờ

Đây là nguyên tắc quan trọng nhất trong top các nguyên tắc thiết kế phòng thờ. Bởi vì vật phẩm và nội thất là những yếu tố quan trọng nhất trong phòng thờ. Có ba nội dung cơ bản trong nguyên tắc này:

  • Khi chọn mua vật phẩm, nội thất phòng thờ, nên ưu tiên chọn sản phẩm chất lượng cao, có độ bền tốt. 
  • Khi sử dụng vật phẩm và nội thất phòng thờ, cần sắp xếp đúng vị trí, chú ý lau chùi vệ sinh sạch sẽ thường xuyên.
  • Khi thay thế, bổ sung vật phẩm/nội thất trong phòng thờ, gia chủ nên lựa chọn những sản phẩm có chất lượng tương xứng, chọn ngày đẹp để thay. 

Nguyên tắc về hoá giải, tăng sinh khí 

Trong tình huống bất đắc dĩ, do đặc điểm của ngôi nhà, căn phòng hoặc cửa được thiết kế sẵn, việc thiết kế phòng thờ vi phạm một số nguyên tắc, các điều cấm cần kiêng kỵ. Hoặc cũng có những tình huống thiết kế đảm bảo đầy đủ các nguyên tắc nhưng không giúp vận khí của chủ thăng hạn do yếu tố hội tự tài vận còn yếu. 

Khi gặp phải những trường hợp này, điều gia chủ nên quan tâm là thực hiện nguyên tắc hoá giải, tăng sinh khí. Cụ thể: 

  • Để hoá giải lỗi phong thuỷ khi thiết kế, bạn nên tìm hiểu về nguyên nhân bị lỗi đó, sau đó tìm cách khắc phục. Ví dụ: Lỗi sau bàn thờ có cửa sổ thì bạn có thể treo tranh hoặc màn che kín cánh cửa đó. 
  • Để tăng sinh khí cho phòng thờ, bạn có thể mua thêm một số vật phẩm như tiền, vàng mã; đỉnh hạc,… hoặc mua thêm một số cây xanh có ý nghĩa tốt để trong phòng thờ hoặc để gần bàn thờ. 

Nguyên tắc cấm cần kiêng kỵ

Nội dung nguyên tắc này bao gồm:

  • Không được đặt chung bàn thờ gia tiên với bàn thờ Phật, bàn thờ Mẫu,… Tất cả đều phải tách biệt hoặc phân rõ vị trí cao thấp. 
  • Không được để bàn thờ ngay lối cửa ra vào, gần nhà bếp, nhà vệ sinh.
  • Không đặt bàn thờ ở dưới xà ngang của ngôi nhà.
  • Không được sắp xếp hoặc đặt sai vị trí của các vật phẩm trên bàn thờ.
  • Không nên sử dụng vật phẩm đồ nội thất,lễ vật thờ cúng kém chất lượng.

Cập nhật xu hướng thiết kế phòng thờ mới nhất năm 2024

Nhân bài viết hôm nay, Nội Thất Tâm Phát xin cập nhật đến bạn đọc một số xu hướng thiết kế phòng thờ mới nhất năm 2024 cực kỳ chuẩn phong thuỷ. 

Thiết kế phòng thờ phong cách hiện đại, năng động, trẻ trung

Phòng thờ theo phong cách hiện đại có đặc trưng tối giản, đơn giản hoá nội thất và lễ vật nhưng vẫn đảm bảo các nguyên tắc thiết kế phòng thờ kể trên. Thiết kế phòng thờ phong cách hiện đại giúp không gian sống của gia chủ vừa trẻ trung, năng động, vừa giữ được nét văn hoá Việt.

Thiết kế phòng thờ phong cách cổ điển và tân cổ điển

Phòng thờ thiết kế theo phong cách cổ điển và tân cổ điển sẽ có nhiều lễ vật, nhiều nội thất hơn so với phong cách hiện đại. Đặc biệt, trên vật phẩm, nội thất phòng thờ còn có nhiều hoa văn điêu khắc tinh tế, tỉ mỉ, đậm chất truyền thống và hoài cổ.

Thiết kế phòng thờ phong kết hợp phòng khách thuận tiện

Đây là kiểu thiết kế phòng thờ đang được lựa chọn nhiều hiện nay do phù hợp với xu hướng thiết kế không gian mở trong căn nhà ngày nay. Ở kiểu thiết kế này, thông thường gia chủ sẽ chọn bàn thờ treo tường hoặc bàn thờ đứng có vách ngăn để tạo không gian riêng cho khu vực thờ cúng. Mô tả của hình ảnh

Nội Thất Tâm Phát – Cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công phòng thờ tổng hợp

Với kinh nghiệm hơn 10 năm sản xuất nội thất bằng gỗ nói chung và đồ thờ gỗ nói riêng, Nội Thất Tâm Phát tự hào là nơi cung cấp dịch vụ thiết kế, thi công, bán nội thất đồ thờ chất lượng, giá tốt nhất thị trường. Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của một đơn vị có lịch sử phát triển vượt trội như Nội Thất Tâm Phát. Mô tả của hình ảnh

Vậy là chúng tôi vừa chia sẻ cho bạn đọc các nguyên tắc thiết kế phòng thờ cơ bản, cực kỳ quan trọng được tổng hợp từ chuyên gia phong thuỷ hàng đầu rồi đấy! Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn trang trí, thiết kế phòng thờ phù hợp, đẹp mắt và mang phong thuỷ tốt. Bạn cũng có thể liên lạc ngay với hotline của Nội Thất Tâm Phát để được tư vấn, tìm hiểu thêm thông tin!

Công Ty TNHH Thương Mại Nội Thất Tâm Phát 

Số điện thoại tư vấn: 0976.601.601

Tổng đài (24/7): 1900 888 664

Kỹ Thuật: 0868.046.999

Email: noithattamphat.com @gmail.com

Website: https://noithattamphat.com

Showroom: 

Số 33 Nguyễn Xiển, P. Hạ Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Số 204 Bạch Đằng, P.24, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM

Số 447 Lê Văn Việt, P.Tăng Nhơn Phú A, TP.Thủ Đức, HCM

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
MỤC LỤC
0862.092.068
icons8-exercise-96 chat-active-icon
blank