Kích thước gạch hoa thông dụng – Chọn gạch phù hợp với từng không gian

Gạch hoa còn được biết đến với tên gọi khác là gạch bông, gạch đá hoa, là loại vật liệu trang trí đã có từ lâu đời nhưng chưa bao giờ lỗi thời. Gạch hoa được thiết kế và sản xuất hoàn toàn thủ công, nhiều mẫu mã, màu sắc, kích thước, phù hợp với mọi không gian và phong cách kiến trúc. Bên cạnh chất lượng thì kích thước gạch hoa là yếu tố mà bạn không thể bỏ qua khi chọn mẫu gạch hoa ốp tường hay gạch hoa lát nền. Việc chọn đúng kích thước gạch hoa không chỉ giúp tối ưu hóa không gian mà còn thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ.  Mô tả của hình ảnhKích thước gạch hoa thông dụng

Khám phá kích thước gạch hoa phổ biến hiện nay

Gạch hoa được sản xuất với nhiều hình dạng, phổ biến có thể kể đến là: gạch bông vuông, gạch bông chữ nhật, gạch bông lục giác, gạch bông bát giác, gạch bông vảy cá, gạch bông lồng đèn,….

Dưới đây là các kích thước gạch hoa thông dụng mà khách hàng có thể tham khảo:

Kích thước gạch hoa vuông

Theo đó, 2 thông số kích thước gạch hoa vuông phổ biến nhất là gạch hoa 30x30cm và gạch hoa 20x20cm. Ngoài ra, gạch hoa vuông thường được sản xuất với các thông số khác như: 5x5cm, 7x7cm, 10x10cm, 12x12cm, 14x14cm, 15x15cm, 16x16cm, 25x25cm,… Mô tả của hình ảnhMẫu gạch hoa vuông đẹp

Kích thước gạch hoa chữ nhật

Gạch hoa chữ nhật thường được ứng dụng ốp chân tường, đơn sắc kèm hoa văn nhẹ nhàng. Một số kích thước gạch chân tường chữ nhật phổ biến có thể kể đến là: gạch hoa 5x20cm, gạch bông 10x20cm, gạch 15x30cm, gạch 7x20cm,…

Kích thước gạch hoa lục giác

Gạch hoa lục giác được xem là mẫu gạch “quốc dân” trong thiết kế thi công tường nhà tắm, nhà vệ sinh. Mẫu gạch hoa lục giác đẹp tạo ấn tượng mạnh với khách hàng nhờ kiểu dáng độc đáo, mix màu ấn tượng. Các thông số kích thước gạch bông lục giác phổ biến gồm: 15x17cm,  20x23cm, 26x30cm, 10x20cm,… Các cạnh viên gạch hoa lục giác thường có chiều dài là 7cm.

Kích thước một số mẫu gạch bông trang trí khác

Một số thông số kích thước gạch hoa ốp tường khác như sau:

  • Kích thước gạch hoa bát giác: 20x20cm, 25x25cm (đều cắt góc 5cm).
  • Kích thước gạch hoa lồng đèn: 20x20cm.
  • Kích thước gạch hoa vảy cá: 20x20cm.
  • Kích thước gạch hoa chữ thập và ngôi sao: 10.5×10.5cm.Mô tả của hình ảnh

Hình dạng và kích thước gạch hoa phổ biến

Ngoài hình dạng và kích thước gạch hoa phổ biến, CTS còn nhận sản xuất gạch bông lát nền, gạch bông cổ điển với kích thước tùy chọn theo yêu cầu của khách hàng.

>>>> Liên hệ 08.8888.5665 để được tư vấn!

Tham khảo thêm: Mẫu gạch bông ốp bếp mới nhất

Mẫu gạch hoa trang trí đẹp dẫn đầu xu hướng

Như đã đề cập, gạch hoa được thiết kế và sản xuất với hàng nghìn mẫu mã khác nhau, phù hợp với mọi không gian, đáp ứng thị hiếu khách hàng một cách hiệu quả. Một số mẫu gạch hoa trang trí đẹp được lòng khách hàng có thể kể đến là: gạch hoa vuông, gạch hoa lục giác, gạch hoa chữ thập, gạch hoa chữ nhật, gạch hoa bát giác, gạch lồng đèn, gạch vảy cá,…Mô tả của hình ảnhMẫu gạch hoa đẹp được khách hàng săn đón

Gạch hoa có tính ứng dụng linh hoạt, có thể được sử dụng cho không gian phòng khách, phòng ngủ, bếp, nhà tắm, trang trí quán cafe Vintage, tạo điểm nhấn không gian nhà hàng, khách sạn, spa,… Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện về ngân sách đầu tư mà bạn chọn mẫu gạch bông trang trí phù hợp.

>>>> Truy cập https://cementtile.vn/vi/cement-tiles/gach-bong-vuong/gach-hoa/ để xem thêm các mẫu gạch hoa đẹp.

Cách chọn kích thước gạch hoa phù hợp với từng không gian

Kích thước gạch hoa đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định đến tính thẩm mỹ và phong cách của từng không gian sử dụng. 

Dưới đây là cách chọn kích thước gạch hoa phù hợp bạn nên tham khảo:

Chọn kích thước gạch hoa cho không gian nhỏ

Với các không gian hạn chế về diện tích như nhà vệ sinh, bếp, lối đi, ban công,… bạn nên ưu tiên chọn gạch hoa kích thước nhỏ như gạch hoa 10x10cm, gạch hoa 15x15cm,… Điều này giúp tạo nên không gian thoáng đãng, cho bạn cảm giác dễ chịu hơn. Để tạo điểm nhấn không gian, bạn có thể sáng tạo kết hợp mix nhiều viên gạch với màu sắc hoa văn khác nhau, nhưng phải đảm bảo tính cân đối, hài hòa tổng thể.Mô tả của hình ảnhCách chọn kích thước gạch hoa phù hợp từng không gian

Chọn kích thước gạch hoa cho không gian vừa và lớn

Đối với các không gian như phòng khách, phòng ngủ, sân thượng,… bạn nên cân nhắc và lựa chọn mẫu gạch hoa kích thước 30x30cm, gạch lát nền 40x40cm,… Trong khi đó, với các không gian lớn như sảnh khách sạn, phòng hội nghị, nhà hàng, quán cafe sân vườn,… thì những mẫu gạch kích thước lớn như 60x60cm, 80x80cm,… sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. 

4 Lưu ý khi chọn kích thước gạch hoa ốp tường, lát nền

Gồm:

  • Cân nhắc về diện tích không gian, mục đích sử dụng, phong cách thiết kế tổng thể cũng như điều kiện về ngân sách đầu tư.
  • Có thể sử dụng gạch hoa kích thước lớn hoặc hình dáng đặc biệt để tạo điểm nhấn khác biệt và làm nổi bật không gian.
  • Với không gian có quá nhiều chi tiết nội thất, cách tốt nhất là bạn nên chọn gạch hoa đơn sắc để tránh cảm giác bí bách, tù túng.
  • Nên tham khảo ý kiến từ KTS hoặc những người có kinh nghiệm về chọn gạch hoa đẹp để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Trên đây là các thông số kích thước gạch hoa phổ biến mà khách hàng nên tham khảo. Nếu có nhu cầu về sản phẩm gạch hoa, gạch bông gió hay gạch giả cổ,… bạn đừng quên liên hệ ngay với CTS để được tư vấn.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
MỤC LỤC
0862.092.068
icons8-exercise-96 chat-active-icon
blank