Cách bảo quản đồ gỗ tránh bị ẩm mốc khi trời nồm ẩm hiệu quả

Vào những ngày thời tiết nồm ẩm, độ ẩm trong không khí tăng cao có thể khiến những đồ gỗ trong nhà bạn bị nấm mốc, mục nát hay thậm chí là biến dạng. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách bảo quản đồ gỗ tránh bị ẩm mốc khi trời nồm ẩm hiệu quả. Cùng theo dõi nhé!

Cách bảo quản đồ gỗ khi trời nồm hiệu quả

Dưới đây là những cách bảo quản đồ gỗ khi trời nồm hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

Dùng máy hút ẩm

Cách bảo quản đồ gỗ trong thời tiết nồm ẩm hiệu quả nhất là sử dụng máy hút ẩm. Máy hút ẩm mang đến bầu không khí trong lành, giúp lấy đi ẩm mốc nhanh chóng, trả lại một không gian sống khô ráo, sạch sẽ, thoải mái. Bạn nên đặt máy hút ẩm ở các góc khuất của bàn ghế và những vị trí dễ bị ẩm ướt trong nhà để mọi không gian trong căn phòng và đồ nội thất gỗ luôn khô ráo.Mô tả của hình ảnh

Đặt các đồ gỗ ở vị trí thích hợp

Bạn nên đặt đồ gỗ ở những nơi thông thoáng, tránh những vị trí ẩm ướt trong nhà. Không đặt đồ gỗ gần cửa sổ hay những vị trí tiếp xúc trực tiếp với gió mưa, để có thể giảm khả năng đồ gỗ bị hút ẩm và tiếp xúc trực tiếp với nước.

Mô tả của hình ảnh

Đóng kín cửa khi trời nồm

Trong thời tiết nồm ẩm, hơi ẩm từ không khí và gió sẽ khiến cho nhà cũng như đồ gỗ bị ẩm ướt. Mọi người thường hiểu lầm rằng mở cửa ra sẽ giúp cho không gian thông thoáng và sàn nhà có thể khô nhanh hơn. Tuy nhiên, việc làm này không hề làm cho không gian trở nên thông thoáng mà thậm chí còn làm cho tình trạng ẩm ướt tồi tệ hơn, hơi ẩm bay lên, bám vào những đồ vật đặt trên sàn nhà. Vì vậy, vào những ngày trời nồm bạn nên đóng kín cửa vào.

Lau đồ gỗ thường xuyên

Khi độ ẩm không khí quá lớn, bàn ghế gỗ rất dễ bị phồng lên, trở nên biến dạng và rạn nứt. Hơn nữa, đồ gỗ khi bị ẩm ướt còn tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển, khiến chúng nhanh chóng bị mục nát. Vì thế, nếu trời nồm ẩm nhiều, bạn nên chuẩn bị nhiều khăn khô để có thể lau chùi thường xuyên, giúp cho đồ gỗ luôn được khô ráo.

Mô tả của hình ảnh

Dùng túi hút ẩm

Túi hút ẩm cũng là một trong những cách bảo quản đồ gỗ hiệu quả mà ít tốn chi phí, nhất là khi trời nồm. Các gói hạt chống ẩm tuy nhỏ bé nhưng lại giúp hạn chế hiện tượng đồ gỗ trong nhà bị tụ nước hoặc ẩm mốc.

Mô tả của hình ảnh

Cách khắc phục đồ gỗ bị mốc

Bước 1: Dời đồ nội thất ra khỏi nơi bị ẩm ướt

Đầu tiên, bạn hãy dời đồ nội thất gỗ ra khỏi nơi có độ ẩm cao hay không thoáng khí nhằm ngăn chặn sự lan truyền của nấm mốc sang bề mặt gỗ khác.

Bước 2: Lau chùi bề mặt gỗ

Bạn hãy sử dụng khăn ướt hay bàn chải mềm để lau chùi những bề mặt gỗ bị mốc. Loại bỏ những vết mốc và chất bẩn ở trên bề mặt. Hãy chắc chắn rằng bạn đã làm sạch kỹ các khe, góc và những vị trí khó tiếp cận.

Bước 3: Dùng dung dịch tẩy nấm mốc

Nếu đồ gỗ vẫn còn bị mốc sau khi lau chùi, bạn có thể dùng những dung dịch tẩy nấm mốc. Đối với những đồ gỗ tự nhiên, bạn hãy dùng chất tẩy mốc tự nhiên như nước chanh hay giấm trắng. Hãy pha loãng chất tẩy mốc cùng với nước và dùng vải hoặc bông mềm chùi lên bề mặt gỗ. Sau đó, dùng nước sạch để rửa sạch gỗ và lau khô.

Gỗ công nghiệp thường sẽ nhạy cảm với các chất tẩy mốc mạnh, vì vậy bạn chỉ nên dùng những chất tẩy mốc nhẹ như xà phòng pha loãng hay dung dịch tẩy rửa nhẹ và làm tương tự như với gỗ tự nhiên.

Bước 4: Làm khô bề mặt

Sau khi đã làm sạch và rửa sạch bề mặt gỗ, bạn hãy sấy khô nhanh chóng để hạn chế độ ẩm trong gỗ và ngăn sự phát triển của nấm mốc. Có thể sử dụng quạt hoặc máy sấy để tăng quá trình sấy khô.

Bước 5: Dùng chất chống mốc và chống ẩm

Để ngăn sự tái phát của nấm mốc, bạn có thể dùng các chất chống mốc và chống ẩm. Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm chống mốc ở dạng xịt hoặc bột mà bạn có thể dùng sau khi đã làm sạch và khô gỗ.

Mô tả của hình ảnh
Trên đây là những cách bảo quản đồ gỗ khi trời nồm ẩm bền đẹp. Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn.

 

Nguồn tham khảo: Công ty sản xuất thương mại các sản phẩm chống ẩm Thịnh Phong Corp

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
MỤC LỤC
0862.092.068
icons8-exercise-96 chat-active-icon
blank